Bangkok Bold Kitchen

Bangkok Bold Kitchen

Bangkok Bold Kitchen ถึงแม้จะเริ่มต้นจากโรงเรียนสอนทำอาหาร แต่เมื่อใครได้ชิมฝีมือก็ติดใจในรสชาติ จึงเกิดการเรียกร้องให้ทำร้านอาหารที่มีเมนูเหล่านั้น จนกลายเป็นบางกอก โบลด์ คิทเช่น ร้านอาหารที่สร้างสรรค์เมนูท้องถิ่นสไตล์ไทยๆ หยิบจับวัตถุดิบที่น่าสนใจ มาปรุงด้วยรสชาติที่คุ้นเคย พร้อมนำเสนอในรูปแบบใหม่ แต่อัดแน่นไปด้วยความอร่อยที่คุณคาดไม่ถึง บรรยากาศในร้านเน้นความเรียบง่าย เป็นกันเอง ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เหมือนนั่งทานอาหารอยู่ที่บ้านจริงๆ

เรียกน้ำย่อยกันที่เมนูแรก ปอเปี๊ยะญวนน้ำพริกเห็ด ที่จัดเสิร์ฟมาเป็นคำ ด้านในเป็นน้ำพริกเห็ดรสจัดจ้าน วางลงบนผักสดพื้นบ้านหลากชนิด ห่อด้วยแผ่นปอเปี๊ยะข้าวกล่อง อร่อยครบรสในคำเดียว ใครที่ชอบทานเนื้อไม่ควรพลาด ยำเนื้อมะเขือเปราะ ทางร้านเลือกใช้เนื้อน่องลายติดเอ็น เวลาทานจะสัมผัสถึงความกรุบกรอบ บวกกับความเผ็ดจัดจ้านของน้ำยำ ซึ่งครบรสทั้งเปรี้ยว เค็ม หวาน ทานกับข้าวสวยร้อนๆ รับรองว่าไม่อยากวางช้อนเลยทีเดียว

อีกหนึ่งเมนูเด็ดซึ่งหาทานได้ที่นี่ที่เดียว ปลาช่อนนึ่งขมิ้นกับแจ่วเห็ด ความพิเศษอยู่ตรงที่ ตัวปลาถูกยัดไส้ด้วยข้าวเหนียวนึ่งและคอหมูย่างที่ถูกปรุงรสมาอย่างดี จากนั้นนำไปนึ่งและจัดวางมาบนจานที่รองด้วยผักหลากหลายชนิด อาทิ ผักกาดขาว เห็ด ดอกแค ฯลฯ ราดด้วยแกงอ่อม รสชาติออกเค็มๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับแจ่วเห็ดรสชาติเปรี้ยวนิดๆ เข้ากันได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีเมนู ผัดมะเขือยาวกากหมู ที่นำมะเขือยาวไปทอดและนำมาผัดกับเต้าเจี้ยว โดยกากหมูของที่นี่เจียวเองวันต่อวัน ทำให้ได้ความสดใหม่ ใส่ใบโหระพาเพิ่มความหอม ปรุงให้ครบรส อร่อยโดนใจ

ส่วนใครที่ชอบทานแกงต่างๆ อยากให้ลองเมนูขนมจีนแกงใต้หมูตุ๋น พริกแกงของที่นี่ทำเอง รสชาติจัดจ้านถึงใจ ทางร้านใช้สันคอหมู นำมาตุ๋นจนเปื่อยนุ่มต้มกับพริกแกง พร้อมเติมกะทิเพื่อให้ได้รสชาติที่กลมกล่อม เสิร์ฟมาพร้อมกับขนมจีนและผักสด ปิดท้ายด้วยเมนูขนมไข่ใบเตยมะพร้าวอ่อน เป็นขนมไข่โฮมเมดรสใบเตย ไส้ตรงกลางทำจากครีมและเนื้อมะพร้าวอ่อน ท้อปด้านบนด้วยวิปครีมที่ทำจากกะทิสด โรยแต่งด้วยเนื้อมะพร้าวอ่อน เวลาทานต้องตักให้ครบทุกชั้น จะได้สัมผัสถึงความนุ่มของขนมไข่ใบเตยกับตัวไส้ครีมที่กลมกล่อมละมุนลิ้น

เรียกว่าเป็นเมนูท้องถิ่นที่สามารถนำมาปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัย แถมยังถูกปากถูกใจใครหลายคน บางเมนูอาจจะไม่เคยทานที่ไหนมาก่อน อยากให้คุณได้ลองเปิดใจ แวะมาลิ้มลองความอร่อยที่ไม่ซ้ำใครได้ที่ชั้น 2 โครงการ Riverside Plaza  ถนนเจริญนคร เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 09-6626-4519 หรือ FB & IG : Bangkokboldkitchen

ที่มา โรงเรียนสอนทำอาหาร